Untitled Document
 
 
coaching COACH SHARE(From Facebook) coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching
:: Coach@Work ::
:: Coach@Work ::
coachingcoaching
coaching พนักงานชอบมาทำงานสายอยู่บ่อยๆ
ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานตั้งใจทำงานมากเกิน จนกลายเป็นความเครียด จึงหงุดหงิดง่าย ควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานชอบทำงานคนเดียวไม่อยาก
ทำกับคนอื่นควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานเก็บปัญหาไว้คนเดียว ไม่ปรึกษาหัวหน้างานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานขาดความกระตือรือร้นในการ
ทำงานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร
coachingcoaching
coaching พนักงานไม่ค่อยกล้าแสดงความคิด
เห็นในที่ประชุมควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร ?
coachingcoaching
coaching พนักงานทำงานไม่ค่อยเสร็จตาม
กำหนดควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร ?
coachingcoaching
coaching พนักงานหลีกเลี่ยงงานยากเพราะกลัว
ทำไม่ได้ ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานดื้อ ไม่ค่อยเชื่อฟังหัวหน้า ควรดำเนินการโค้ชชิ่งอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานมีแนวความคิดเชิงลบกับ
องค์กรควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานเอาแต่บนว่างานเยอะ ทำไม่
ค่อยทัน แต่ก็ไม่ทำ
coachingcoaching
 
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching24 มกราคม 2556
   
ถาม :
พนักงานหลีกเลี่ยงงานยากเพราะกลัวทำไม่ได้ ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุของการที่หลีกเลี่ยงงานยาก อาจเกิดจาก...
 
coaching อาจกลัวว่าจะทำไม่ได้
coaching กังวลว่าผลลัพธ์จะไม่ดี
coaching ไม่อยากเผชิญกับความยากลำบาก
coaching กลัวว่าจะต้องรับผิดชอบสิ่งที่จะเกิดขึ้น
   
  โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
 
coaching เธอรู้สึกอย่างไรกับงานที่ได้รับมอบหมาย?
coaching เธอคิดว่าจะเริ่มต้นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมที่ไหนก่อน?
coaching เธอลองเล่าแนวความคิดที่จะทำงานชิ้นนี้ให้ฟังหน่อย?
coaching เธอคิดว่างานนี้จะมีความยากที่เรื่องอะไร? เธอเตรียมตัวอย่างไร?
coaching หากทำงานนี้สำเร็จเธอจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง?
coaching เธอลองทำงานนี้ดูก่อนดีหรือไม่?
   
coaching
ความกลัวเป็นจินตนาการ การที่ได้เห็นในสิ่งที่กลัวและกังวลพร้อมแนวทางที่จะไปดำเนินการ จะทำให้งานดูง่ายขึ้น และถ้าได้ลงมือทำ ก็จะเข้าใจสิ่งที่จะติดอยู่มากขึ้น งานก็ท้าทายมากขึ้นครับ
 
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching30 มกราคม25 56
   
ถาม :
พนักงานดื้อ ไม่ค่อยเชื่อฟังหัวหน้า ควรดำเนินการโค้ชชิ่งอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุของการดื้อหรือไม่ค่อยฟังสิ่งที่หัวหน้าบอกหรือสอน อาจเป็นเพราะ...
coaching
coaching พนักงานมีแนวความคิดของเขาที่ไม่เหมือนกับหัวหน้า
coaching พนักงานอยากให้หัวหน้าฟังเขาบ้าง
coaching พนักงานต้องการปฏิบัติในแบบที่ตัวเองถนัดมากกว่า
coaching พนักงานไม่ยอมรับในสิ่งที่สั่งเพราะไม่ใช่ตัวเขา
coaching พนักงานเรียกร้องให้หัวหน้าสนใจความรู้สึกของเขา (โดยไม่ตั้งใจ)
 
โค้ช (หัวหน้า) อาจใช้แนวทางโค้ชชิ่ง ดังนี้...
coaching เธอมีความคิดเห็นอย่างไรกับสิ่งที่พี่บอกหรือสอน?
coaching เธอลองเสนอความคิดของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูหน่อยสิ?
coaching เธอจะปฏิบัติให้งานนี้สำเร็จได้อย่างไร?
coaching เธอต้องการพี่ปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้เธอยอรับ?
coaching เธอมีอะไรที่จะบอกพี่หรืออธิบายเพิ่มเติมหรือไม่?
 
การรับฟังความคิดเห็นของเขามากกว่าจะทำให้เขายอมรับในสิ่งที่เราพูดมากขึ้นด้วย เพราะจริงๆ แล้ว เขาฟังเราได้แต่ก็อยากให้เราฟังความคิดเห็นของเขาบ้าง ไม่ใช่โต้แย้งตลอด ถ้าเขารู้สึกว่าเรามีความคิดของเราเอง เขาก็จะแสดงว่าเขามีความคิดของเขาเช่นกัน ซึ่งก็คือดื้อนั่นเอง
   
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching4 กุมภาพันธ์ 2556

coaching
   
ถาม :
พนักงานมีแนวความคิดเชิงลบกับองค์กรควร
โค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุของแนวความคิดเชิงลบกับองค์กร อาจเกิดจาก...
 
coaching มองเห็นข้อเสียที่กระทบมากกว่าข้อดี
coaching อยากให้องค์กรดีขึ้นจึงคาดหวังแต่ไม่เป็นอย่างที่คิด
coaching ได้รับข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับองค์กรจึงจินตนาการตาม
coaching เรียกร้องสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วไม่ได้
   
  โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
 
coaching องค์กรที่คุณอยู่มีข้อดีและให้ประโยชน์อะไรกับคุณบ้าง?
coaching คุณรู้สึกภูมิใจกับองค์กรในเรื่องใดบ้าง?
coaching คุณอยากปฏิบัติตัวให้เป็นพนักงานที่ดีอย่างไร?
coaching คุณอยากช่วยเหลือให้องค์กรดีขึ้นในเรื่องใดบ้าง?
coaching คุณรักองค์กรนี้เพราะเหตุใด?
   
การทำให้พนักงานมองเห็นหรือคิดด้านดีๆ กับองค์กร ซึ่งเป็นมุมมองที่เขาอาจลืมคิดถึง แต่เป็นข้อเท็จจริงที่เขาสามารถมองเห็นหรือรู้สึกได้ ก็จะทำให้เขามององค์กรเป็นเชิงบวกมากขึ้น สามารถชดเชยกับแนวความคิดเชิงลบที่เขาคิดอยู่ได้ครับ
 
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching7 กุมภาพันธ์ 2556
   
ถาม :
พนักงานเอาแต่บนว่างานเยอะ ทำไม่ค่อยทัน แต่ก็ไม่ทำ
ตอบ : สาเหตุของการบ่นว่างานเยอะ อาจมีสาเหตุ ดังนี้...
 
coaching งานอาจเยอะจริงๆ จนทำไม่ทัน
coaching พนักงานอาจจัดลำดับความสำคัญได้ไม่ดี
coaching พนักงานขี้เกียจจึงทำไม่ทันแต่อ้างว่างานเยอะ
coaching พนักงานทำงานช้า เพราะไม่เข้าใจ จึงเป็นงานสะสามจนเยอะ
 
coaching
โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
coaching เธอช่วยทำสรุปรายงานที่ค้างอยู่แล้วมาคุยกับพี่หน่อย
coaching เธอคิดว่าเราควรเลือกทำงานชิ้นไหนก่อนดี ที่มีผลกระทบมากที่สุด
coaching เธอคิดว่างานไหนสามารถมอบหมายให้ผู้อื่นช่วยได้บ้าง
coaching เธอวางแผนจะทำงานเหล่านี้อย่างไรบ้าง
coaching เธออยากให้พี่ช่วยเหลือเธอเรื่องอะไรบ้าง
 
การโค้ชชิ่งให้เขามองเห็นภาพรวมของงานแล้วดำเนินการจัดลำดับความสำคัญด้วยตัวของเขาเอง จะทำให้เขารู้สึกว่างานไม่ได้เยอะอย่างที่คิดถ้าลงมือทยอยทำไปตามลำดับงานก็คงจะเสร็จ เขาก็จะเลิกบ่นไปเองครับ
 
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
:: Coach@Work ::
 
Untitled Document
 
Copyright @2013. All Rights Reserved. Enmark Solution Company Limited.
112 ซ.รามคำแหง 30/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240