|
มีหลักการในการปฏิบัติสำหรับการเป็นโค้ชของสถาบัน เช่น ดำเนินชีวิตด้วยทัศนคติที่ดี และสอดคล้องกับแนวทางที่นำไปสอนจริง ดังนั้นจึงต้องฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเหมือนดังการดำเนินชีวิต
|
|
มีความสามารถในการนำเสนอหลักสูตร ผ่านเนื้อหา กระบวนการและกิจกรรมต่างๆ อย่างสอดคล้อง ที่สำคัญมุ่งส่งเสริมให้พัฒนาหลักสูตรของตัวเองผ่านรูปแบบที่เป็นมาตรฐานของสถาบัน เพราะมีรูปแบบที่ช่วยสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม
|
|
มีความกระตือรือร้นในการพัฒนาหลักสูตรเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน และสามารถเชื่อมโยงกระบวนการสอนรูปแบบ Training & Group Coaching ด้วยทักษะการใช้คำถามอย่างมีพลังทั้งต่อตัวเองและผู้เรียนในคลาส เพื่อให้ประยุกต์ใช้ได้จริงอย่างง่ายๆ
|
|
มีความสามารถในการใช้เครื่องมือที่หลากหลาย อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาหลักสูตรและกลุ่มผู้เรียน อีกทั้งยังต้องมีความเข้าใจในการส่งมอบเครื่องมือให้ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เอง แม้ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงจากห้องเรียน ด้วยการบอกวัตถุประสงค์ และเทคนิค อย่างชัดเจน
|
|
มีความมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในกระบวนการ และมั่นใจในศักยภาพของผู้เรียน หากเราสามารถยึดมั่นและปฏิบัติได้จริง กับเวลา 6 ชั่วโมงในคลาส จากประสบการณ์ผลลัพธ์มักเป็นไปตามเป้าหมาย คือผู้เรียนจะดึงศักยภาพออกมาใช้ได้เพิ่มมากขึ้น และสามารถประยุกต์กระบวนการที่ได้เรียนรู้ นำไปปฏิบัติได้จริง อย่างอิสระ ไม่รู้สึกเป็นภาระกับการเปลี่ยนแปลงที่ประกาศว่าจะนำไปฝึกฝนด้วยตัวเอง |