Untitled Document
COACH
S
H
A
R
E
(From Facebook)
การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
:: Coach@Work ::
[3]
[2]
[1]
:: Coach@Work ::
พนักงานชอบมาทำงานสายอยู่บ่อยๆ
ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
พนักงานตั้งใจทำงานมากเกิน จนกลายเป็นความเครียด จึงหงุดหงิดง่าย ควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
พนักงานชอบทำงานคนเดียวไม่อยาก
ทำกับคนอื่นควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
พนักงานเก็บปัญหาไว้คนเดียว ไม่ปรึกษาหัวหน้างานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
พนักงานขาดความกระตือรือร้นในการ
ทำงานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร
พนักงานไม่ค่อยกล้าแสดงความคิด
เห็นในที่ประชุมควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร ?
พนักงานทำงานไม่ค่อยเสร็จตาม
กำหนดควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร ?
พนักงานหลีกเลี่ยงงานยากเพราะกลัว
ทำไม่ได้ ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
พนักงานดื้อ ไม่ค่อยเชื่อฟังหัวหน้า ควรดำเนินการโค้ชชิ่งอย่างไร?
พนักงานมีแนวความคิดเชิงลบกับ
องค์กรควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
พนักงานเอาแต่บนว่างานเยอะ ทำไม่
ค่อยทัน แต่ก็ไม่ทำ
การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
29 เมษายน 2556
ถาม :
พนักงานชอบมาทำงานสายอยู่บ่อยๆ ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
ตอบ :
สาเหตุที่พนักงานมาทำงานสาย อาจเกิดจาก...
บ้านอยู่ไกลที่ทำงานมากเกินไป
ไม่รู้ว่าจะมาเช้าทำไม เพราะมาสายก็ได้ ไม่มีคนว่า
ขาดการวางแผนที่ดีในการเดินทาง
ตั้งใจมาสายเพราะไม่สนุกกับการมาทำงาน
ขาดเป้าหมายในการมาทำงานให้ทันเวลา
โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
สาเหตุใดที่เธอมาทำงานไม่ทันเวลาอยู่บ่อยๆ?
เธอคิดว่าการมาทำงานเช้าจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง?
ถ้าเธอต้องมาทำงานให้ทันเธอมีแผนการเดินทางอย่างไร?
เธอตั้งใจว่าจะเริ่มมาทำงานเช้าสักกี่วัน / สัปดาห์?
เธออยากให้ช่วยเรื่องอะไรบ้าง เพื่อให้เธอมาทันเวลา?
เมื่อโค้ชชี่ได้มีโอกาสพูดคุยในเรื่องที่เกี่ยวกับการมาทำงานให้ทันเวลา ก็จะทำให้เขาเริ่มมีแผนการที่จะปรับตัวเองได้มากขึ้น
การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
23 กุมภาพันธ์ 2556
ถาม :
พนักงานตั้งใจทำงานมากเกิน จนกลายเป็นความเครียด จึงหงุดหงิดง่าย ควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
ตอบ :
สาเหตุที่พนักงานตั้งใจทำงาน แล้วเกิดความเครียด หงุดหงิดง่ายอาจเกิดจาก...
ความคาดหวังที่อยากให้งานออกมาดี แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด
การทุ่มเทแต่เปิดปัญหาแล้วคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นสาเหตุ
การมุ่งมั่นกับงานจนลืมบรรยากาศรอบด้านก็จะเกิดความรำคาญ
การจดจ่อแล้วมีสมาธิแต่ไม่พักผ่อนบ้างก็จะสะสมความเครียด
โค้ช (หัวหน้า) อาจใช้แนวทางโค้ชชิ่ง ดังนี้...
เธอยอมรับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหากไม่ใช่อย่างที่คิดได้หรือไม่
เธอจะทำอย่างไรให้ทำงานด้วยความสนุกและมีความสุขมากขึ้น
เธอกังวลกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นบ้างหรือไม่? แล้วควรแก้ไขอย่างไร
เธอรู้สึกด้านดีกับงานนี้ตรงไหน เธออยากทำงานนี้เพราะเหตุใด
เธอคิดว่าจะลดแรงกดดันที่เธอมีอยู่ได้อย่างไรบ้าง
เธอจะปรับเปลี่ยนแนวคิดอย่างไรให้งานยังน่าสนใจ แต่เครียดน้อยลง
การทำให้พนักงานที่ตั้งใจทำงานมองเห็นทางออกของแนวคิดด้านอื่นเกี่ยวกับการทำงานให้ดี โดยมองเห็นคุณค่าและมีความสุขที่ได้ทำมากกว่าการคาดหวังผลลัพธ์ที่ต้องการ ก็จะทำให้คลายความเครียดลงไปได้ครับ
การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
22 กุมภาพันธ์ 2556
ถาม :
พนักงานชอบทำงานคนเดียวไม่อยากทำกับคนอื่นควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
ตอบ :
สาเหตุของการชอบทำงานคนเดียวมากกว่าทำร่วมกับผู้อื่น อาจเกิดจาก...
คิดว่าคนอื่นสู้เราไม่ได้
ทำคนเดียวแล้วสะดวกกว่าการรอทำร่วมกัน
ขาดมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จึงไม่ค่อยอยากยุ่งกับคนอื่น มาตรฐานการทำงานสูง คนอื่นไม่ค่อยได้ดั่งใจ
โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
การทำงานร่วมกับคนอื่นดีกว่าทำงานคนเดียวเรื่องอะไรบ้าง?
การทำงานร่วมกับคนอื่นหากต้องการความร่วมมือต้องปฏิบัติอย่างไร
การช่วยเหลือคนอื่นให้ทำงานให้ดีขึ้น เรารู้สึกอย่างไร
การแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกันจะทำให้เกิดทีมเวิร์คขึ้นหรือไม่
การที่เราสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ จะทำให้ผลงานสูงขึ้นหรือไม่
การประสานงานและปฏิบัติตัวต่อผู้อื่นอย่างที่อยากให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อเราควรเป็นอย่างไร
การจูงใจให้มองเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน ถึงแม้จะไม่ค่อยได้ดั่งใจแต่ก็จะเกิดประโยชน์มากกว่า จะทำให้พนักงานเริ่มมองหาวิธีการที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีขึ้นได้เองครับ
การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
14 กุมภาพันธ์ 2556
ถาม :
พนักงานเก็บปัญหาไว้คนเดียว ไม่ปรึกษาหัวหน้างานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
ตอบ :
สาเหตุที่พนักงานเก็บปัญหาไว้ไม่ปรึกษา อาจเกิดจาก...
กลัวหัวหน้าตำหนิ
คิดว่าจะแก้ไขได้เองในภายหลัง
ไม่แน่ใจว่าหัวหน้าจะช่วยได้หรือไม่
ไม่อยากปรึกษาเพราะหัวหน้าไม่ค่อยรับฟัง
ไม่เห็นถึงผลกระทบจึงเก็บปัญหาไว้เองดีกว่า
โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
เธอคิดว่าการที่มีคนอื่นช่วยคิดหาทางแก้ไขดีกว่าคนเดียวหรือไม่?
เธออยากให้พี่ช่วยแก้ไขปัญหาหรืออยากจะลองคิดเองอีกที?
เธอกังวลอะไรถ้าต้องปรึกษาคนอื่นในสิ่งที่เธอติดปัญหาอยู่?
เธอจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหากเกิดปัญหาขึ้นมาอีก?
ทำอย่างไรจึงจะทำให้หัวหน้ารู้ว่าเธอมาปรึกษา ไม่ใช่มาโยนปัญหาให้?
การสร้างทางเลือกให้พนักงานได้คิดในการขอความช่วยเหลือ ดีกว่าเก็บปัญหาไว้คนเดียวจะทำให้เขาได้แง่คิดดีๆ แล้วกล้าที่จะปรึกษามากขึ้นครับ
:: Coach@Work ::
[3]
[2]
[1]
Untitled Document
Home
|
About Us
|
Knowledge
|
Tools
|
Technic
|
Coaching Service
|
Contact
Copyright @2013. All Rights Reserved. Enmark Solution Company Limited.
112 ซ.รามคำแหง 30/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240