Untitled Document
 
coaching COACH SHARE(From Facebook) coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching
:: Coach@Work ::
:: Coach@Work ::
coachingcoaching
coaching พนักงานชอบมาทำงานสายอยู่บ่อยๆ
ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานตั้งใจทำงานมากเกิน จนกลายเป็นความเครียด จึงหงุดหงิดง่าย ควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานชอบทำงานคนเดียวไม่อยาก
ทำกับคนอื่นควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานเก็บปัญหาไว้คนเดียว ไม่ปรึกษาหัวหน้างานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานขาดความกระตือรือร้นในการ
ทำงานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร
coachingcoaching
coaching พนักงานไม่ค่อยกล้าแสดงความคิด
เห็นในที่ประชุมควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร ?
coachingcoaching
coaching พนักงานทำงานไม่ค่อยเสร็จตาม
กำหนดควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร ?
coachingcoaching
coaching พนักงานหลีกเลี่ยงงานยากเพราะกลัว
ทำไม่ได้ ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานดื้อ ไม่ค่อยเชื่อฟังหัวหน้า ควรดำเนินการโค้ชชิ่งอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานมีแนวความคิดเชิงลบกับ
องค์กรควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
coachingcoaching
coaching พนักงานเอาแต่บนว่างานเยอะ ทำไม่
ค่อยทัน แต่ก็ไม่ทำ
coachingcoaching
 
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching29 เมษายน 2556
   
ถาม :
พนักงานชอบมาทำงานสายอยู่บ่อยๆ ควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุที่พนักงานมาทำงานสาย อาจเกิดจาก...
 
coaching บ้านอยู่ไกลที่ทำงานมากเกินไป
coaching ไม่รู้ว่าจะมาเช้าทำไม เพราะมาสายก็ได้ ไม่มีคนว่า
coaching ขาดการวางแผนที่ดีในการเดินทาง
coaching ตั้งใจมาสายเพราะไม่สนุกกับการมาทำงาน
coaching ขาดเป้าหมายในการมาทำงานให้ทันเวลา
   
  โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
 
coaching สาเหตุใดที่เธอมาทำงานไม่ทันเวลาอยู่บ่อยๆ?
coaching เธอคิดว่าการมาทำงานเช้าจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง?
coaching ถ้าเธอต้องมาทำงานให้ทันเธอมีแผนการเดินทางอย่างไร?
coaching เธอตั้งใจว่าจะเริ่มมาทำงานเช้าสักกี่วัน / สัปดาห์?
coaching เธออยากให้ช่วยเรื่องอะไรบ้าง เพื่อให้เธอมาทันเวลา?
   
coaching
เมื่อโค้ชชี่ได้มีโอกาสพูดคุยในเรื่องที่เกี่ยวกับการมาทำงานให้ทันเวลา ก็จะทำให้เขาเริ่มมีแผนการที่จะปรับตัวเองได้มากขึ้น
 
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching23 กุมภาพันธ์ 2556
   
ถาม :
พนักงานตั้งใจทำงานมากเกิน จนกลายเป็นความเครียด จึงหงุดหงิดง่าย ควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุที่พนักงานตั้งใจทำงาน แล้วเกิดความเครียด หงุดหงิดง่ายอาจเกิดจาก...
coaching
coaching ความคาดหวังที่อยากให้งานออกมาดี แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด
coaching การทุ่มเทแต่เปิดปัญหาแล้วคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นสาเหตุ
coaching การมุ่งมั่นกับงานจนลืมบรรยากาศรอบด้านก็จะเกิดความรำคาญ
coaching การจดจ่อแล้วมีสมาธิแต่ไม่พักผ่อนบ้างก็จะสะสมความเครียด
 
โค้ช (หัวหน้า) อาจใช้แนวทางโค้ชชิ่ง ดังนี้...
coaching เธอยอมรับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหากไม่ใช่อย่างที่คิดได้หรือไม่
coaching เธอจะทำอย่างไรให้ทำงานด้วยความสนุกและมีความสุขมากขึ้น
coaching เธอกังวลกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นบ้างหรือไม่? แล้วควรแก้ไขอย่างไร
coaching เธอรู้สึกด้านดีกับงานนี้ตรงไหน เธออยากทำงานนี้เพราะเหตุใด
coaching เธอคิดว่าจะลดแรงกดดันที่เธอมีอยู่ได้อย่างไรบ้าง
coaching เธอจะปรับเปลี่ยนแนวคิดอย่างไรให้งานยังน่าสนใจ แต่เครียดน้อยลง
การทำให้พนักงานที่ตั้งใจทำงานมองเห็นทางออกของแนวคิดด้านอื่นเกี่ยวกับการทำงานให้ดี โดยมองเห็นคุณค่าและมีความสุขที่ได้ทำมากกว่าการคาดหวังผลลัพธ์ที่ต้องการ ก็จะทำให้คลายความเครียดลงไปได้ครับ
   
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching22 กุมภาพันธ์ 2556
   
ถาม :
พนักงานชอบทำงานคนเดียวไม่อยากทำกับคนอื่นควรโค้ชชิ่งอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุของการชอบทำงานคนเดียวมากกว่าทำร่วมกับผู้อื่น อาจเกิดจาก...
 
coaching คิดว่าคนอื่นสู้เราไม่ได้
coaching ทำคนเดียวแล้วสะดวกกว่าการรอทำร่วมกัน
coaching ขาดมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จึงไม่ค่อยอยากยุ่งกับคนอื่น มาตรฐานการทำงานสูง คนอื่นไม่ค่อยได้ดั่งใจ
coaching
  โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
 
coaching การทำงานร่วมกับคนอื่นดีกว่าทำงานคนเดียวเรื่องอะไรบ้าง?
coaching การทำงานร่วมกับคนอื่นหากต้องการความร่วมมือต้องปฏิบัติอย่างไร
coaching การช่วยเหลือคนอื่นให้ทำงานให้ดีขึ้น เรารู้สึกอย่างไร
coaching การแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกันจะทำให้เกิดทีมเวิร์คขึ้นหรือไม่
coaching การที่เราสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ จะทำให้ผลงานสูงขึ้นหรือไม่
coaching การประสานงานและปฏิบัติตัวต่อผู้อื่นอย่างที่อยากให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อเราควรเป็นอย่างไร
 
การจูงใจให้มองเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน ถึงแม้จะไม่ค่อยได้ดั่งใจแต่ก็จะเกิดประโยชน์มากกว่า จะทำให้พนักงานเริ่มมองหาวิธีการที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีขึ้นได้เองครับ
 
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
coaching การให้คำปรึกษากรณีต่างๆ
coaching14 กุมภาพันธ์ 2556
   
ถาม :
พนักงานเก็บปัญหาไว้คนเดียว ไม่ปรึกษาหัวหน้างานควรโค้ชชิ่งเขาอย่างไร?
ตอบ : สาเหตุที่พนักงานเก็บปัญหาไว้ไม่ปรึกษา อาจเกิดจาก...
coaching
coaching กลัวหัวหน้าตำหนิ
coaching คิดว่าจะแก้ไขได้เองในภายหลัง
coaching ไม่แน่ใจว่าหัวหน้าจะช่วยได้หรือไม่
coaching ไม่อยากปรึกษาเพราะหัวหน้าไม่ค่อยรับฟัง
coaching ไม่เห็นถึงผลกระทบจึงเก็บปัญหาไว้เองดีกว่า
 
โค้ชอาจใช้แนวทางการโค้ชชิ่ง ดังนี้...
coaching เธอคิดว่าการที่มีคนอื่นช่วยคิดหาทางแก้ไขดีกว่าคนเดียวหรือไม่?
coaching เธออยากให้พี่ช่วยแก้ไขปัญหาหรืออยากจะลองคิดเองอีกที?
coaching เธอกังวลอะไรถ้าต้องปรึกษาคนอื่นในสิ่งที่เธอติดปัญหาอยู่?
coaching เธอจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหากเกิดปัญหาขึ้นมาอีก?
coaching ทำอย่างไรจึงจะทำให้หัวหน้ารู้ว่าเธอมาปรึกษา ไม่ใช่มาโยนปัญหาให้?
 
การสร้างทางเลือกให้พนักงานได้คิดในการขอความช่วยเหลือ ดีกว่าเก็บปัญหาไว้คนเดียวจะทำให้เขาได้แง่คิดดีๆ แล้วกล้าที่จะปรึกษามากขึ้นครับ
 
coachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoachingcoaching
:: Coach@Work ::
 
Untitled Document
 
Copyright @2013. All Rights Reserved. Enmark Solution Company Limited.
112 ซ.รามคำแหง 30/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240