อธิบายแนวความคิดในการวิเคราะห์ลูกค้าและสินค้า |
|
เราสามารถสร้างโอกาสทางการขายได้ตลอดเวลา
ลูกค้าเก่า สามารถซื้อสินค้าทั้งเก่าและใหม่จากเราได้
ลูกค้าใหม่ มีทั้งที่เป็นอุตสาหกรรมเดิมและอุตสาหกรรมใหม่
การรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ให้ดี จะทำให้เรามียอดขายที่ต่อเนื่อง
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เรื่อยๆ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น |
|
|
คำถามกระตุ้นให้เห็นโอกาสทางการขาย |
ลูกค้าเป้าหมาย รู้จักบริษัทและสินค้าครบทุกรายหรือไม่?
ลูกค้าเก่าของบริษัท รู้จักสินค้าของบริษัทครบทุกประเภทหรือไม่?
ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ สามารถใช้สินค้าของบริษัทได้หรือไม่?
ทำอย่างไรจึงจะสามารถเข้าพบลูกค้าได้ครบอย่างทั่วถึง?
ทำอย่างไรจึงทำให้ลูกค้ารู้จักสินค้าของบริษัทครบทุกประเภท?
การเปิดลูกค้าใหม่ด้วยสินค้าใหม่จะเกิดประโยชน์ในระยะยาวหรือไม่? |
|
|
เรื่องเล่าประสบการณ์ |
นิทาน: นักขายรองเท้าในทะเลทราย
การกระตุ้นให้ Sale เห็นโอกาสทางการขายอยู่เรื่อยๆ
ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ สามารถใช้สินค้าของบริษัทได้หรือไม่? |
|