การอธิบายแนวความคิดจาก Model |
|
การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันมี 3 เรื่องหลัก
- ผู้นำด้านต้นทุน (Cost Leader)
- สร้างความแตกต่าง (Differentiation)
- มุ่งเฉพาะกลุ่มป้าหมาย (Focus)
การพัฒนากลยุทธ์ด้านใดด้านหนึ่งอย่างจริงจังก็สามารถอยู่ในธุรกิจได้
การพัฒนากลยุทธ์ต้องจดจ่อและจริงจัง จนสร้างความได้เปรียบต่อคู่แข่งขันได้
การทำงานเชิงกลยุทธ์จะทำให้เราเสียเวลากับปัญหาเชิงปฏิบัติการน้อยลงไปแล้ว |
|
|
ตัวอย่างคำถามกระตุ้นแนวความคิดใหม่ |
ปัจจุบันคุณได้ใช้กลยุทธ์ใดหรือไม่?
คุณคิดว่ากลยุทธ์ใดเหมาะสมกับองค์กรของคุณ?
คุณมุ่งมั่นที่จะพัฒนากลยุทธ์อย่างไรให้เกิดความต่อเนื่อง?
คุณสามารถลดต้นทุนลงได้อีกหรือไม่?
คุณสามารถสร้างความแตกต่างของสินค้า / บริการได้อย่างไร?
คุณต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักใดเป็นพิเศษบ้าง? |
|
|
เรื่องเล่าประสบการณ์ |
กลยุทธ์พื้นฐานของ R-LAB
กลยุทธ์พื้นฐานของ Syndome |
|