อธิบายแนวความคิดของ Frame Work |
|
บริษัทควรให้ความสำคัญกับช่องทางจัดจำหน่ายเพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กร เพราะช่องทางจัดจำหน่ายจะมีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคและเข้าถึงได้ง่ายกว่า
Modern Trade กำลังเติบโตสูง แต่ค่าใช้จ่ายในการขายผ่านหน้าห้างก็จะสูงด้วย ต้องพัฒนา PC ณ จุดขายให้มีศักยภาพเพื่อผลักดันยอด
T.T. เป็นช่องทางที่สามารถผลักดันยอดขายได้จากการที่ร้านค้าแนะนำสินค้าของเรามากกว่าคู่แข่ง ดังนั้น ต้องเน้นเรื่องการพัฒนาทีมงานขายของ T.T. นั้นๆ
การขายผ่านยี่ปั๊วจะทำให้เราได้จำนวนยอดขายสูง แต่ก็ไม่สามารถทำกิจกรรมการตลาดได้มากนัก ควรพิจารณาถึงจุดประสงค์ขององค์กรให้ดี
Vender ก็มีความสำคัญในการสร้างความแตกต่างของสินค้าให้กับเราเพื่อให้สามารถขายในแต่ละช่องทางที่มีความแตกต่างกันได้
|
|
|
คำถามเพื่อสร้างแนวความคิดในเชิงบริหาร |
พัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายอย่างไร?
คุณมุ่งเน้นการขายผ่านช่องทางไหนมากที่สุด?
คุณคิดว่าช่องทางไหนเหมาะสมกับสินค้าของคุณมากที่สุด?
คุณกำหนดกลยุทธ์ในการทำงานผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างไร? |
|
|
เรื่องเล่าประสบการณ์ |
สินค้า IT
สินค้า Consumer Products |
|